; Cách trị mụn cám ở mũi, cằm, má, trán hiệu quả hiện nay | Chia sẻ kinh Trị mụn trứng cá , mụn thâm hiệu quả nhất hiện nay

Dịch Blog

Quảng cáo

Tổng số lượt xem trang

Chia sẻ kinh Trị mụn trứng cá, mụn thâm, mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay

Được tạo bởi Blogger.

Bạn đang xem : Home» trị mụn cám » Cách trị mụn cám ở mũi, cằm, má, trán hiệu quả hiện nay

Hiện nay có nhiều cách trị mụn cám như mẹo dân gian, sử dược dược mỹ phẩm, Tây y hay Đông y. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, do vậy trước khi quyết định lựa chọn phương án chữa mụn nào, các bạn cần tìm hiểu kỹ để hiệu quả trị mụn được tốt nhất. 

Mẹo trị mụn cám bằng kem đánh răng an toàn, không gây tác dụng phụ 

Mẹo trị mụn cám tại nhà :


Hiện nay với sự phát triển của y học và công nghệ làm đẹp, việc điều trị mụn cám không còn là vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, không ít người vẫn lựa chọn phương pháp trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên vì nó có tính an toàn cao, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí. 

Một số công thức trị mụn cám được nhiều chị em truyền tai nhau như:

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng: Bạn dùng một lượng kem đánh răng vừa phải trộn với muối trước rồi chà lên vùng da bị mụn, để khoảng 20 phút rồi làm sạch.

Mẹo trị mụn cám bằng dầu dừa: Dùng một thìa dầu dừa trộn với 1 thìa cám gạo rồi thoa lên da mặt khoảng 20 phút, sau đó mới vệ sinh da mặt sạch sẽ.
Các phương pháp trị mụn tại nhà này các bạn nên thực hiện  2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt. Tuy nhiên các bạn lưu ý, đây chỉ là cách trị mụn theo mẹo dân gian, chưa có kiểm chứng khoa học nào, do vậy hiệu quả hay không hoặc ở mức độ nào còn tùy thuộc vào cơ địa từng người.

Sử dụng mỹ phẩm, sữa rửa mặt, kem trị mụn cám :

Do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng do vậy ngành dược mỹ phẩm cũng ngày càng phát triển để đáp ứng mong muốn của nhiều chị em phụ nữ. Dược mỹ phẩm là sản phẩm kết hợp giữa dược phẩm và mỹ phẩm vừa có công dụng làm đẹp, dưỡng trắng da lại đóng vai trò như một loại thuốc trị mụn.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các sản phẩm dược mỹ phẩm như sữa rửa mặt trị mụn cám, kem/serum trị mụn cám của nhiều thương hiệu với mức giá khác nhau. Người bệnh có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

Phương pháp này có ưu điểm là dễ sử dụng, hiệu quả vừa giúp trị mụn lại có thể làm đẹp da, mẫu mã đa dạng với mức giá phù hợp. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chất lượng thì cũng có không ít hàng giả, hàng nhái, nếu sử dụng phải sẽ gây kích ứng, dị ứng. Do vậy, người bệnh cần thận trọng lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín.
Sử dụng thuốc tây trị mụn cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để hạn chế tác dụng phụ

Cách trị mụn cám hiệu quả bằng thuốc Tây y



Nền y học hiện đại phát triển đã phát minh ra nhiều loại kháng sinh điều trị mụn hiệu quả. Hầu hết thuốc đều tác động trực tiếp và tế bào da, mang lại hiệu quả nhanh sau một thời gian sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc tây trị mụn được chia làm hai nhóm chính là:

Thuốc kháng sinh bôi ngoài da: Clindamycin, Erythromycin, Benzoyl peroxide, Dapsone,.. Nhóm thuốc này có khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn, làm giảm lượng dầu dư thừa, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.
Thuốc kháng sinh điều trị toàn thân: Tetracycline, Minocycline, Clindamycin, Sulfonamid,…Nhóm thuốc này sử dụng bằng đường uống, giúp ngăn chặn quá trình phát triển của vi khuẩn, chống viêm, kháng khuẩn, loại bỏ mụn trứng cá.
Nhóm thuốc nội tiết: như thuốc tránh thai, thường chỉ chỉ định cho đối tượng là phụ nữ bị mụn do rối loạn hormone.
Trị mụn bằng thuốc tây tuy hiệu quả nhanh, song có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ như làm khô da, rối loạn kinh, đau dạ dày, đại tràng, dị ứng thuốc,… Do vậy, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tránh tự ý mua và sử dụng thuốc.

0 nhận xét

Bình Luận :