; Chăm sóc da trong mùa hè giành cho chị em | Chia sẻ kinh Trị mụn trứng cá , mụn thâm hiệu quả nhất hiện nay

Dịch Blog

Quảng cáo

Tổng số lượt xem trang

Chia sẻ kinh Trị mụn trứng cá, mụn thâm, mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay

Được tạo bởi Blogger.

Bạn đang xem : Home» doc bao » Chăm sóc da trong mùa hè giành cho chị em

Nếu bạn thấy dấu hiệu da khô, nứt nẻ, mất đi sự tươi sáng, căng mịn hay bị tàn nhang, chảy xệ thì đó là tàn tích của sát thủ vô hình trong ánh nắng – tia cực tím. Trong bài viết này, chúng tôi mời bạn lắng nghe những lời khuyên của tiến sĩ bác sĩ chuyên khoa gia Zein Obagi trong việc làm cách nào lấy lại sự tươi trẻ của cho làn da đón mùa thu về.


Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Điều đầu tiên bạn cần biết là làn da cần được giữ ẩm, đặc biệt trong giai đoạn sau những ngày hè nóng bức. Đó là lý do vì sao khi các chức năng của các bộ phận trong cơ thể có thể hoạt động tốt hơn khi được cung cấp đủ lượng nước, yếu tố này quan trọng trong việc duy trì làn da của bạn luôn trong trạng thái căng tràn sức sống và tươi mát.
Bởi vì nước là sự lựa chọn tối ưu để thỏa mãn cơn khát nên để cung cấp lượng nước cho cơ thể đơn giản chỉ cần uống nước lọc, nước trái cây, nước đóng chai, bất cứ loại nào bạn thích. Tuy nhiên phải đảm bảo rằng những loại nước đó không chứa quá nhiều lượng đường, caffein hay các chất tạo màu, không tốt cho cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da mùa hè

Tẩy tế bào chết

Phải chịu đựng sức nóng của mùa hè, lại bị xuống sắc bởi những lớp phấn trang điểm, làn da đang cần được tăng cường độ ẩm, nhưng trước tiên cần phải làm một thao tác quan trọng, đó là tẩy tế bào chết cho da. Tiến sĩ Obagi cho biết “nếu không được tẩy tế bào chết, làn da sẽ nhanh chóng bị lão hóa”.
Đồng thời, khi không thực hiện bước này, các sản phẩm bạn dùng sẽ không thể được hấp thụ tốt hay phát huy tác dụng của nó. Nên dùng các sản phẩm sữa rửa mặt hay sữa tắm có kết hợp tác dụng tẩy tế bào chết. Đây là những loại có chứa chất tẩy trang và các dưỡng chất như Vitamin E giúp dưỡng ẩm cho da.
Giải độc cơ thể

Chúng tôi không khuyên bạn từ bỏ tất cả các loại thức ăn yêu thích của mình và các loại nước uống, nhưng bạn cần tránh uống những thức uống chứa cồn (kể cả rượu vang đỏ), thuốc lá và các loại thực phẩm nhiều đường hoặc béo trong vòng một tuần lễ - hay thậm chí là trong một tháng.
Điều này giúp bạn có cơ hội để chữa lành những căn bệnh bên trong lẫn bên ngoài, hữu ích trong việc cải thiện và giúp làn da trông luôn tuyệt vời.

Chống lão hoá toàn diện

Khi nói về toàn diện tức là nói về sự toàn diện trong việc chăm sóc kết hợp da mặt và làn da trên cơ thể mỗi người. Đối với da mặt, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt nhẹ, SPF chống lại sự oxy hóa vào ban ngày (viết tắt của Sun Protector Factor, chỉ số chỉ mức độ bảo vệ ánh nắng mặt trời), sử dụng phương thức chăm sóc bằng retinol vào buổi tối (một giải pháp chống lão hóa và khôi phục nét tươi trẻ cho làn da) kết hợp với kem dưỡng ẩm.
Nhớ chăm sóc cả da vùng cổ và da trước ngực. Những vùng da khác trên cơ thể cũng đừng quên thường xuyên làm sạch và dưỡng ẩm với các loại sản phẩm phù hợp, hỗ trợ làn da với các chất chống oxy hóa như Vitamin A, Vitamin E và chất giữ ẩm trong quá trình tẩy sạch da. Trước khi ra ngoài nên nhớ dùng SPF, mọi lúc mọi nơi.

Lợi ích từ giấc ngủ

Thật sự không bao giờ bạn cảm thấy đủ thời gian trong ngày giữa bao bộn bề của cuộc sống, nào là công việc làm, chăm sóc con cái và thời gian riêng cho bản thân, nhưng đừng để những lịch trình công việc dày đặc lôi kéo bạn ra khỏi quyền được tận hưởng một giấc ngủ ngon, “giấc ngủ của sắc đẹp”. Yếu tố này đặc biệt quan trọng nếu như bạn đang cố gắng bù đắp lại những tổn hại của làn da phải gánh chịu trong suốt những tháng hè oi ả.
Giấc ngủ thế nào được xem là giấc ngủ có chất lượng – đó là thời gian ngủ sâu mỗi đêm ít nhất phải là 7 giờ đồng hồ, với lượng thời gian như vậy mới đủ để làn da hồi phục và tái tạo lại. Hơn nữa, đó là khoảng thời gian tuyệt diệu để các sản phẩm chống lão hóa làm nên điều kỳ diệu trên làn da của bạn.

Bổ sung dưỡng chất cho da

Điều trị các tổn thương trên da gây ra bởi các tác động của ánh nắng mặt trời hay các yếu tố môi trường khác bằng cách sử dụng serum chống oxy hóa (serum là một liệu pháp đặc trị chuyên biệt cho da mặt tại các spa, chức năng của serum cũng tương tự như các loại chất dưỡng ẩm nhưng nó ở dạng lỏng). Chất chống oxy hóa có tác dụng trung hòa những tổn thương gây ra bởi tia UV và các gốc tự do bằng cách bảo vệ các tế bào da, trong khi serum được hấp thụ nhanh chóng vào da và điều trị các vấn đề về da tốt hơn).

Dưỡng ẩm cho da

Nói về kem dưỡng ẩm hàng ngày, giờ là giai đoạn để bạn chon ra loại phù hợp giúp làm dịu nhẹ làn da. Không phải chỉ với lý do thiếu nước khiến da bị xấu đi mà làn da còn bị ảnh hưởng từ những mối nguy hiểm trong môi trường sống và các gốc tự do. Nhưng đừng sử dụng loại kem dưỡng ẩm đơn thuần, tiến sĩ Obagi chia sẻ “thay vào đó hãy tìm và sử dụng loại kem dưỡng ẩm chuyên biệt”, mà có thể làm ẩm da cũng như kích thích các tế bào da để chúng có thể tiếp tục cuộc chiến chống lão hóa.
 
Che mờ khuyết điểm

Nếu giờ đây bạn bắt đầu chú ý đến các đốm tàn nhang hay những vùng tối trên da khi mà mùa hè nóng bức đã qua đi và sử dụng các sản phẩm làm sáng da hay làm mờ các khuyết điểm có chứa các thành phần chuyên biệt như Kojic Acid và/hay Hydroquinone (hãy thử sử dụng TriLuma, là một sản phẩm kết hợp Retin A và Hydroquinone). Bạn cũng có thể tìm kiếm những sản phẩm chứa Vitamin C, là loại vitamin được biết đến nhằm cải thiện những vùng da tối sáng theo thời gian.
Để làm chậm lại việc sản xuất ra melanin, là chất gây nên dấu vết thời gian trên làn da, bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa glucosamine, là chất được dùng để ngăn chặn việc sản xuất dư thừa lượng melanin trên những làn da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Nếu những liệu pháp đó không phát huy được tác dụng thì hãy áp dụng phương pháp trị liệu bằng tia laser như IPL để thoát khỏi sự ám ảnh này. Tuy nhiên, bạn cần phải có sự kiên nhẫn vì để đạt được kết quả có thể bạn sẽ phải trải qua một vài phương pháp điều trị trong khoảng thời gian vài tháng.

Bảo vệ làn da

Hy vọng rằng bạn đã có được những giây phút vui hè thật sôi nổi nhờ các lotion, nhưng bạn nên nhớ rằng, nếu vận dụng không đúng cách thì làn da rám nắng cũng có thể coi là làn da không khỏe mạnh (cho dù chỉ ở mức độ nhẹ). Vì vậy bây giờ là lúc bạn nên làm cuộc cách mạng cho làn da của mình bằng cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày.
Tiến sĩ Obagi khuyên nên tìm sử dụng các sản phẩm có chứa chất chống nắng tự nhiên như titanium dioxide hay zinc oxide bởi vì “những sản phẩm đó thì tốt hơn những sản phẩm chống nắng hóa học do tác dụng chặn tia UV”, trong khi đó “các loại kem chống nắng hóa học chống nắng bằng cách hấp thụ UV”.
YHTH



Tags: doc bao

0 nhận xét

Bình Luận :