; 10 thói quen giúp trị sạch mụn cho làn da | Chia sẻ kinh Trị mụn trứng cá , mụn thâm hiệu quả nhất hiện nay

Dịch Blog

Quảng cáo

Tổng số lượt xem trang

Chia sẻ kinh Trị mụn trứng cá, mụn thâm, mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay

Được tạo bởi Blogger.

Bạn đang xem : Home» trị mụn » 10 thói quen giúp trị sạch mụn cho làn da


(DDTM) - Bên cạnh việc chăm sóc da bằng các sản phẩm chăm sóc trị mụn chuyên dụng thì một số thói quen tốt cũng giúp giữ gìn làn da và ngăn ngừa mụn rất hiệu quả. Hãy cùng DDTM điểm qua 10 thói quen bạn nên tập để sở hữu một làn da láng mịn rạng ngời nhé.

>>> Xem thêm các bài viết về cách trị mụn hiệu quả nhất :

[IMG]

1. Thay vỏ gối thường xuyên
Mỗi đêm, khi bạn đặt đầu xuống gối và ngủ, đấy là lúc tóc bạn "chuyển giao" cho vỏ gối những lượng dư thừa của các sản phẩm dưỡng tóc bạn sử dụng trong ngày, như là gel, sáp, thuốc dưỡng ẩm. Bên cạnh đó còn có thêm một lượng lớn những vi khuẩn, khói bụi...bám trên tóc bạn sau cả một ngày dài mệt mỏi. Hãy nghĩ đến việc làn da bạn đêm nào cũng tiếp xúc với những chất bẩn đó, đây chính là cơ hội tuyệt vời cho vi khuẩn xâm nhập vào da bạn và gây ra tình trạng mụn bọc nghiêm trọng.

Do đó, tùy thuộc vào tình trạng da và tóc của bạn, hãy nhớ thay vỏ gối từ 1 đến 3 ngày 1 lần để giữ sạch cho làn da bạn.

2. Hất tóc ra phía sau đầu khi ngủ
Cũng giống như trên, tóc bạn cũng là nơi có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn sau ngày dài mệt mỏi. Đừng để tóc chạm vào mặt và trán bạn khi ngủ. Hãy hất tóc lên cao quá đầu để giữ tư thế ngủ thoải mái và an toàn cho làn da.

3. Không chạm tay lên mặt
Thỉnh thoảng sờ, chạm vào những nốt mụn chỉ là cho tình trạng mụn trầm trọng thêm. Thêm vào đó, tay bạn cũng là nguồn chứa vi khuẩn khổng lồ do mọi hoạt động hàng ngày đều yêu cầu chúng ta dùng đôi tay để chạm, nắm, điều khiển... Hãy nhớ rửa sạch tay thường xuyên và hạn chế chạm tay lên mặt nhiều nhất có thể.

4. Chỉ rửa mặt 1 lần/ngày
Khác với sự tưởng tượng của nhiều người, rửa mặt quá nhiều lần một ngày không hề tốt chút nàoc ho da mặt của bạn. Nó sẽ làm tổn thương lớp da và kích thích sự tiết dầu trên da mặt. Bạn nên sử dụng những dung dịch rửa mặt nhẹ nhàng như Cetaphil vào buổi tối, trước khi đi ngủ, sau khi đã tẩy trang. Không bao giờ ngủ với lớp make-up còn nguyên trên khuôn mặt. Vào buổi sáng, bạn chỉ nên xoa, vỗ nhẹ da mặt với nước sạch.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm không gây mụn
Ngay cả khi bạn sở hữu một làn da cực nhiều dầu thì bạn vẫn cần phải dưỡng ẩm cho da mình. Hãy sử dụng đúng loại dưỡng ẩm không chưa tác nhân gây mụn. Lưu ý: không phải là thoa càng nhiều kem thì sẽ dưỡng ẩm càng tốt cho da, bạn nên sử dụng một lượng kem vừa phải để tránh bịt kín và làm nghẽn các lỗ chân lông.

6. Tránh xa những đồ uống chứa caffeine
Caffeine có tác dụng như một chất lợi tiểu và làm da bạn mất nước. Do đó bạn nên tránh xa những đồ uống có chưa caffeine - đặc biệt là cafe. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc bỏ cafe, hãy chuyển qua dùng trà - nó cũng chứa caffeine nhưng với hàm lượng ít hơn cafe rất nhiều.

7. Ngủ đủ giấc
Sự thật là nếu bạn không ngủ đủ 8 tiếng một ngày thì làn da bạn sẽ biểu tình đầu tiên. Da sạm đne, xám xịt, mất sức sống, khô nẻ và xuất hiện mụn là những hậu quả bạn có thể sẽ nhận được nếu không ngủ đủ giấc.

8. Bỏ thuốc lá
Hút thuốc lá sẽ khiến tắc nghẽn lỗ chân lông, cản trở sự lưu thông oxi đến những biểu bì da trên da mặt, khiến làn da dễ xỉn màu và đen sạm.

9. Dừng việc ăn quà vặt
Ăn quà vặt, đồ ăn nhanh, đồ chiên...sẽ khiến làn da tiết ra nhiều dầu và sinh mụn. Đồ ăn vặt không chỉ gây hại cho vóc dáng của bạn mà còn khiến làn da bạn không còn láng mịn, tràn đầy sức sống.

10. Tránh xa stress
Stress là một trong những nguyên nhân khiến da bạn kém mịn màng và nhanh xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Tránh xa stress, tập kiềm chế những cơn tức giận có thể giữ cho làn da bạn vẻ mịn màng, tươi trẻ.

Minh Ngọc
(Theo: beautyriot.com)
Tags: trị mụn

0 nhận xét

Bình Luận :